สุดอึ้ง!! สาวจองที่พักสไตล์วินเทจ ณ เกาะล้าน แต่กับเจอบ้านพักสุดสะพรึง…แถมภายในย่ำแย่จนอยากร้องไห้!!

1-35

วันนี้ทางทีมงานนำข้อมูลมาจากเว็บไซต์พันทิปดอทคอมที่มีชื่อว่าคุณ “คุนแม่แล้วนะ” ที่มาตั้งกระทู้รีวิว “บ้านพักดีวินเทจ ที่เกาะล้าน บริการดีมีบอดี้การ์ดยืนคุม” ที่ทำเอาเจ้าตัวขยาดไปอีกนานแสนนาน หลังต้องเจอกับบ้านพักสุดสะพรึงแตกต่างจากรูปที่ลงไว้อย่างสิ้นเชิงจนต้องมาตั้งกระทู้บอกเล่าประสบการณ์ให้ผู้อ่านที่คิดจะเลือกที่พักจากรูปในเว็บให้ดูดี ๆ ก่อนตัดสินใจ

สำหรับคุณเจ้าของกระทู้ดังกล่าวได้เล่าว่า “ด้วยอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ เลยตั้งใจพาครอบครัวไปเที่ยวที่เกาะล้าน คือเรากับแฟนจองบ้านพักล่วงหน้าไว้แล้วค่ะ เป็นบ้านพัก 2 ชั้น 3 ห้องนอน โดยเราเนี้ยติดต่อจองบ้านพักด้วยตัวเองแต่ช่วงที่เราจองเนื่องจากตรงกับวันหยุดที่พักส่วนใหญ่เลยเต็ม จนมาเจอบ้านพักหลังต้นเหตุที่ทำให้ต้องตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา จนวันที่เดินทางมาถึงเรากับครอบครัวก็รอขึ้นเรือเพื่อที่จะข้ามไปยังเกาะล้านครอบครัวเราตื่นเต้นมาก เพราะยังไม่เคยเดินทางมาเกาะล้าน ส่วนเรากับแฟนเคยมาแล้วค่ะ เราขึ้นเรือรอบ 12.00น. เดินทางถึงท่าเรือหน้าบ้าน 12.45น.”
“พอใกล้ถึงท่าเรือหน้าบ้านเราก็พยายามโทรติดต่อเจ้าของบ้านพัก เพื่อที่จะแจ้งให้เค้านำรถมารับไปยังบ้านพัก แต่ไม่สามารถโทรติดต่อได้จนเรากับแฟนต้องเดินสอบถามชาวบ้านแถวนั้นเพื่อจะไปที่บ้านพักแล้วติดต่อให้นำรถมารับครอบครัวที่รออยู่ที่ศาลาด้านหน้า ซึ่งสัมภาระก็เยอะพอสมควรบวกกับมีผู้สูงอายุราว 70-80 ปี เลยให้ครอบครัวนั่งรอในศาลา เรากับแฟนเดินถามตลอดทางจนเจอป้าร้านขายอาหารร้านหนึ่ง ป้าใจดีเลยบอกให้ลูกแกไปส่ง เราก็รู้สึกโอเคขึ้นมาหน่อย ว่าที่เราติดต่อมีตัวตนจริงๆ แต่เราก็ยังโทรติดต่อเจ้าของตลอด จน 13.00น. ถึงเวลาเช็คอินก็ยังติดต่อไม่ได้ จนลูกป้ามาส่งหน้าบ้านพัก”

“เรากับแฟนตกใจมากเลยถามน้องที่มาส่งว่าแน่ใจหรอว่าเป็นหลังนี้ น้องตอบว่า “ใช่พี่ หลังนี้แหละเวลาคนที่มาพักเป็นสิบคนพี่….. เค้าก็พามาที่นี่นะ” เรากับแฟนอึ้งไปสักพักแล้วบอกขอบใจน้องที่มาส่ง แล้วเดินเข้าไปในบ้านสภาพที่เห็นคือแย่มาก เก่าสภาพเหมือนเป็นบ้านร้างแล้วเลยพยายามโทรติดต่อจนสามารถติดต่อได้พอปลายทางรับสายเรารีบถามว่าไม่ทราบพี่อยู่ไหน แล้วปลายทางเงียบไม่มีเสียงอะไรเลยเราเลยวางสายแล้วโทรใหม่ก็ติดต่อไม่ได้ แล้วสักพักมีเบอร์โทรเข้ามาเรารับสาย สรุปเป็นเจ้าของที่พัก เรายอมรับว่าตอนนั้นเราโมโหมากที่ติดต่อไม่ได้ เพราะตอนนั้นเวลา 13.15 น. เพิ่งจะได้รับการติดต่อ พอเรารับสายเราวีนแตกถามว่า ทำไมถึงติดต่อไม่ได้แล้วทำไมสภาพบ้านไม่ตรงตามรูปที่ลงไว้ เราแจ้งว่าเรามาถึงตั้งแต่ 12.45น. ไม่สามารถติดต่อคุณได้ คำตอบที่ได้รับคือ ตอนนี้น้องอยู่ตรงไหน ใจเย็นๆบ้านในรูปก็คือหลังเดียวกัน น้องรอตรงนั้นเดี๊ยวพี่ให้คนไปรับ เราเลยถามกลับว่าแล้วคุณจะมาเจอที่บ้านมั้ย เค้าตอบว่าผมจะเข้าไปเราเลยบอกว่าโอเคแล้วไปคุยกัน พอเจ้าของมาถึงถามเราคำแรกเลยว่าส่วนไหนที่บอกว่าไม่เหมือนในรูป (แอบบอกนิดนึงเค้ามากันทั้งหมด 4 คน ค่ะ) เป็นผู้ชายสามคนร่างใหญ่หน้าโหด ผู้หญิงน่าจะเป็นแฟนเจ้าของ เราอึ้งกับคำแรกที่เค้าถามค่ะ บอกก่อนว่าเรากับแฟนไม่ได้คาดหวังกับบ้านพักมากมาย เพราะเข้าใจว่าบ้านพักบนเกาะล้าน(บ้านหลังนะคะไม่ใช้ห้องพักนอน 2 คน) ไม่ได้หรูหราเมื่อเทียบกับหัวหินข้อนี้เราเข้าใจดี แต่สภาพจริงมันแย่เกินคาดจากที่เราคิดไปมากค่ะตอนนั้นเรารู้ตัวเองว่าอารมณ์ขึ้นมาก น้ากับพ่อเราเลยเป็นคนคุยต่อให้เราอยู่นิ่งๆ จากที่เราฟังเจ้าของพยายามอธิบายว่าถ้ารู้ว่าลูกค้าเป็นกลุ่มผู้ใหญ่ที่มีอายุตนจะไม่แนะนำที่นี่เลยเพราะรู้แน่นอนว่าต้องไม่ถูกใจ แต่นี่คนที่โทรติดต่อเป็นวัยรุ่น แล้วส่วนใหญ่วัยรุ่นชอบแนวนี้อยู่แล้ว มาเผื่อเที่ยวเฮฮา จากที่เราจำได้คร่าวๆประมาณนี้ หลังจากนั้นน้าเราก็เคลียจนทางเจ้าของไหว้ขอโทษขอโพย ครอบครัวเราไม่มีใครโอเคกับที่พักแต่ด้วยมีผู้สูงอายุบวกกับวันที่มาเป็นวันหยุดเลยต้องจำใจนอน เรามาดูสภาพบ้านจริงที่ตาเราเห็นเลยแล้วกัน”

“จากภาพคือสภาพด้านนอกด้านในบอกตรงๆว่าแย่กว่าเหมือนเป็นบ้านที่ไม่มีคนอยู่มานาน เข้าใจว่าเจ้าของอาจจะชอบสะสมของเก่าแต่ของสะสมกับขยะมันแตกต่างกันนะเราว่า เช่นตู้เย็นที่ใช้ไม่ได้ถึงสองตู้เอาไว้ในบ้าน โซฟาเบาะขาดเป็นรูกว้างแล้วเอาผ้ามาปิดบังไว้ ของใช้ในครัวเลอะเทอะเหมือนไม่เคยทำความสะอาดเลยพื้นห้องครัวมีน้ำนองเล็กน้อย”
“เรายังมีรูปถ่ายอีกเยอะมาก แต่เนื่องจากเน็ตที่ออฟฟิศช้าเลยขอลงคร่าวๆนะคะ ส่วนห้องนอนนั้นโทรมมาก แอร์สองห้องเย็นค่ะ เพราะเป็นแอร์ใหม่ส่วนอีกห้องแอร์ตันเพราะแอร์เก่าต้องอพยพมานอนรวมกัน คืนนั้นน้องเรากับป้านอนกันไม่ได้เพราะผ้าห่มสกปรกคันตัวต้องขึ้นมานอนเบียดกัน ซึ่งเรามารู้เรื่องตอนเช้าเพราะน้องกับป้านอนอีกห้อง ส่วนตัวโมโหแต่ก็ทำไรไม่ได้คิดว่าโอเคเช้าแล้วคงไม่มีอะไร แต่แม่ตะโกนบอกว่าน้ำไม่ไหลเรานี่ เซงกว่าเดิมไม่คิดว่าจะมีอะไรอีกสรุปคือห้องน้ำน้ำไม่ไหลเลยสักห้อง เลยบอกทุกคนว่าเราล้างหน้าแปรงฟันแล้วกลับเถอะ ไปนั่งหาดฝั่งพัทยาแทน สาเหตุที่ต้องมาตั้งกระทู้ก็เพราะอยากแชร์ประสบการณ์ให้คนที่จะเลือกที่พักจากรูปในเว็บที่รายละเอียดไม่ชัดเจนและเผื่อใครที่กำลังจะเดินทางไปเกาะล้านจะได้ไม่ต้องผิดหวังแบบเรา ส่วนหนึ่งความผิดก็มาจากเราด้วยที่ตัดสินใจเลือกที่นี่ ใครเคยเจอประสบการณ์แบบเราช่วยกันแชร์ค่ะจะได้ระวังไว้ก่อนจะตัดสินใจไป สุดท้ายขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนกับเรามาก และขอบคุณคนที่เข้ามาอ่านทุกคนค่า